Thứ Tư, 2 tháng 10, 2013

Quá trình nữ sinh 9X hành nghề xăm hình



Với mái tóc dài và nụ cười tươi, ăn mặc không quá “ngầu”, lần đầu gặp không ai nghĩ cô bạn sinh năm 1993 này có nhiều hình xăm trên người mà thậm chí còn là một “thợ xăm” thực thụ.
Trong phòng làm việc riêng của mình ở Hà Nội, Ngọc Like (Trần Thị Bích Ngọc) nữ thợ xăm 9X đang bàn kỹ lại với khách hàng về hình xăm cô sẽ thực hiện.Dụng cụ đồ nghề của được chuẩn bị sẵn sàng cho một tác phẩm mới ra đời. “Xăm thủ” sinh năm 1993, hiện đang học năm 3 khoa thiết kể mỹ thuật chuyên ngành trang phục trường SKĐA.An toàn vệ sinh, sát trùng tay và dụng cụ là điều kiện tuyệt đối phải đảm bảo trong quá trình xăm.Mỗi bộ kim xăm chỉ dành cho một lần duy nhất cho mỗi khách hàng. Sau khi xăm xong nhiều khách hàng lưu giữ làm kỷ niệm cho lần đầu làm chuyện “ấy”.Thợ xăm 9X kiểm tra lại kim xăm lần cuối trước khi lắp vào máy. Với Ngọc, cô xác định đây là công việc khá nghiêm túc và thể hiện đúng cá tính con người cô.Hình xăm lựa chọn được đồ lại lên giấy và sao in lên vị trí mong muốn trên cơ thể của người mẫu.Mũi kim đầu tiên bắt đầu đi nét trên hình có sẵn, mực xăm cũng là loại mực chuyên dụng.Mặc dù mới mở phòng xăm được hơn một năm nay nhưng Ngọc đã có khá nhiều kinh nghiệm. Cô tìm hiểu về Tattoo từ những năm đầu học cấp 3 và cũng đã có nhiều trải nghiệm với những hình xăm trên chính cơ thể mình.Ban đầu chỉ là sự yêu thích những nét hoa văn tương đồng hội họa mà Ngọc yêu thích, sau lần đầu được xăm mình Ngọc đã nghiện và ngày càng bị Tattoo lôi cuốn và dần trở thành một thợ xăm chính thức. Thầy dạy của Ngọc cũng chính là người đã xăm hình cho cô.Khách hàng chủ yếu của Ngọc là các bạn trẻ tìm hiểu qua mạng, nhiều khách đã có hình xăm khắp cơ thể. Trước khi xăm Ngọc luôn trao đổi kỹ với khách hàng về hình xăm và quyết định của khách, nhất là nữ giới vì khi đã xăm hình rồi việc tẩy xóa rất khó khăn, đau đớn cũng như để lại sẹo.Tatoo như một loại ngôn ngữ được thể hiện trên cơ thể và cũng có rất nhiều lý do để xăm mình như lưu giữ sự kiện trong đời, thể hiện tình yêu, tưởng nhớ, sùng bái, trang trí cơ thể đẹp hơn và thậm chí đơn giản chỉ là thích mà thôi.Hình xăm hoàn thiện theo đúng ý khách hàng. Ngọc luôn tìm tòi học hỏi từ các nước phát triển về nghệ thuật xăm hình và cố gắng định hình phong cách riêng cho bản thân để trở thành một Tattoo – Artist.

Ngồn Internet

About ""

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vivamus suscipit, augue quis mattis gravida, est dolor elementum felis, sed vehicula metus quam a mi. Praesent dolor felis, consectetur nec convallis vitae.

Đăng nhận xét

Breaking

 
Copyright © 2013 Kênh giải trí 18+
Design by FBTemplates | BTT